Đồng hồ đo lưu lượng hoá chất là một thiết bị chuyên dụng để tính toán lưu lượng hoá chất đi qua trong một hệ đường ống. Thông qua đồng hồ người vận hành, quản lý sẽ biết được lưu lượng tổng của hoá chất của hoá chất đã bị tiêu hao một cách chính xác và nhanh chóng.

Đồng hồ đo lưu lượng axit HCL - H2SO4
Đồng hồ đo lưu lượng axit HCL – H2SO4 | Comac Cal

Đồng hồ đo lưu lượng hoá chất Flow38 – Czech được dùng cho các loại axit mạnh H2S04, HCL, HNO3 cần phải có khả năng kháng lại sự ăn mòn kim loại của các loại acid. Flow38 sử dụng Tantalum, Titanium để làm vật liệu của cảm biến và đồng thời lót PTFE bên trong đồng hồ để kháng lại sự ăn mòn của axit. Tuỳ từng loại axit và nồng độ khác nhau chúng ta chúng ta chọn vật liệu cảm biến bên trong đồng hồ sao cho phù hợp.

Đồng hồ đo lưu lượng hoá chất là gì?

Đồng hồ đo lưu lượng hoá chất là loại đồng hồ được dùng để đo mức lưu lượng hoá chất đi qua đường ống. Từ đó chúng ta có thể xác định được mức hoá chất đã sử dụng. Đồng hồ đo hoá chất phải đảm bảo không bị ăn mòn khi tiếp xúc với hoá chất trong thời gian dài. Để làm được điều đó thì đồng hồ cần phải có vật liệu đặc biệt để kháng lại sự ăn mòn của axit trong thời gian dài.

Flow38 là đồng hồ đo lưu lượng hoá chất điện tử được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp nói chung và trong nhà máy sản xuất hoá chất nói riêng. Chúng ta cùng xem thông số kỹ thuật của Flow38 có gì đặc biệt mà có thể dùng trong các loại axit H2S04 98% và HCL nhé.

Thông số kỹ thuật của đồng hồ đo lưu lượng Flow38

  • Hãng sản xuất: Comac – Cal. Made in Czech
  • Model: Flow 38H
  • Kích thước đường ống: DN25 … DN600
  • Hiển thị: LCD sắc nét
  • Đo lưu lượng: tức thời và lưu lượng tổng
  • Nguồn cấp: 230Vac, 24Vdc
  • Kiểu kết nối: mặt bích, wafer, clamp, ren
  • Tín hiệu ngõ ra: dạng xung, 4-20mA, HART
  • Vật liệu cảm biến: 316Ti, Hasteloy C, Tantalum, Titanium
  • Lớp lót: PVDF, PTFE …
  • Thân đồng hồlàm bằng thép hợp kim hoặc 316L

Khi nhìn vào thông số kỹ thuật của đồng hồ đo lưu lượng hoá chất Flow38 chúng ta thấy rằng nó có rất nhiều sự lựa chọn khi dùng trong các điều kiện hoá chất khác nhau. Đối với hoá chất ăn mòn như H2S04 98%, HCL chúng ta cần chọn vật liệu cứng như Tantalum và Titanium để không bị ăn mòn bởi các hoá chất này.

Điều gì quan trọng nhất khi chọn đồng hồ đo lưu lượng hoá chất

Đồng hồ đo lưu lượng hoá chất Inox 316L
Đồng hồ đo lưu lượng hoá chất Inox 316L

Điều thứ nhất bạn quan tâm chính là lưu lượng của bơm hoá chất đi qua đồng hồ. Đối với việc chọn một đồng hồ đo lưu lượng hoá chất điều bạn cần quan tâm nhất chính là lưu lượng đi qua đồng hồ. Bạn sẽ thấy thông số lưu lượng của từng kích thước nằm ngay trên tài liệu của đồng hồ.

Bảng tra lưu lượng Flow38
Bảng tra lưu lượng Flow38

Đối với kích thước DN50 bạn sẽ thấy rằng lưu lượng min sẽ thấy lưu lượng min là 1.4m3/h và lưu lượng max 84m3/h. Điều này có nghĩa rằng đồng hồ chỉ đo được lưu lượng lớn nhất 84m3/H và lưu lượng nhỏ nhất là 1,4m3/h.

Nếu lưu lượng của bơm nhỏ hơn 1,4m3/h thì bạn có 2 sự lựa chọn :

  • Chọn option tốc độ dòng chảy 0,12m/s tương ứng với lưu lượng min 0,84 m3/h
  • Hoặc chọn option tốc độ dòng chảy 9,06m/s tương ứng 9,42 m3/h
  • Cuối cùng là chúng ta phải chọn phương án giảm kích thước của đồng hồ để đo được lưu lượng nhỏ hơn

Điều thứ 2 bạn cần quan tâm chính là vật liệu của cảm biến bên trong đồng hồ. Đối với hoá chất bạn có tới 3 sự lựa chọn : Hastelloy C, Tantalum và Titanium. Vậy chọn loại nào là phù hợp bởi các vật liệu này đều rất đắc đỏ. Câu trả lời luôn luôn nằm ở điều kiện sử dụng : loại hoá chất và nồng độ của hoá chất.

Điều thứ 3 bạn cần quan tâm chính là lớp vật liệu lót bên trong đồng hồ. Có lẽ bạn cũng sẽ biết rằng tất cả các đồng hồ đo lưu lượng điện tử đều có một lớp lót bên trong để bảo vệ thân đồng hồ. Nhưng bạn có biết rằng có khá nhiều loại vật liệu khác nhau cho lớp lót này.

Trong trường hợp bạn sự dùng đồng hồ Flow38 để đo lưu lượng hoá chất thì bắt buộc bạn phải sử dụng lớp lót PTFE vì đây là một lớp lót không bị tác động của các loại Axit. Tất nhiên lớp lót này có giá khá cao so với các loại vật liệu khác như PVDF, Hard rubber, PFA …

Cách lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng đồng hồ đo lưu lượng điện tử thì những chia sẻ dưới đây là cực kỳ hữu ích đối với bạn. Tất nhiên tôi sẽ chia sẻ miễn phí dù bạn có sử dụng dịch vụ của chúng tôi hay không.

Trường hợp 1 :

Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng với bơm hoá chất
Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng với bơm hoá chất

Cách lắp phổ biến thường gặp nhất là lắp sau bơm để bơm hoá chất vào các bồn chứa. Các bạn lưu ý rằng đồng hồ đo lưu lượng phải được lắp trước van chặn, tính từ bơm. Với cách lắp đặt này khi hoá chất được bơm đầy thì van chặn sẽ khoá lại không cho chạy ngược lại qua đồng hồ.

Trường hợp 2 :

Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng hoá chất xả tự nhiên
Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng hoá chất xả tự nhiên

Ngược lại với cách lắp đồng hồ đo lưu lượng trên đường ống có bơm thì sẽ có trường hợp lắp đồng hồ đo lưu lượng xả nước tự nhiên. Trường hợp này lưu lượng đi qua khá nhỏ hoá chất chất chảy tự nhiên từ trên cao xuống.

Trường hợp này bạn cần tạo một điểm thấp xuống so với đường ống thẳng. Điều này nhằm tạo có một lượng hoá chất luôn luôn có trong đồng hồ. Khi có một lượng hoá chất đi qua dù nhỏ thì đồng hồ cũng có thể đo được.

Trường hợp 3 :

Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng đường ống nghiêng
Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng đường ống nghiêng

Một trong những cách lắp khá thường gặp khi lắp đồng hồ đo lưu lượng đó chính là lắp nghiêng dọc theo đường ống. Trường hợp này chỉ nên lắp khi bạn không thể lắp được trong trường hợp 1 và 2.

Trường hợp 4 :

Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng tối ưu nhất
Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng tối ưu nhất

Trong trường hợp này nói cho chúng ta biết rằng : không được lắp đồng hồ đo lưu lượng phía trên hoặc sau khớp nối của đường ống. Chúng ta chỉ nên lắp đồng hồ trước các đoạn co của đường ống hoá chất. Tại sao ?

Khi bạn lắp tại điểm cao nhất của hệ thống đường ống thì sẽ tao bọt khí khi hoá chất ngay các điểm cao nhất này. Điều này sẽ làm cho đồng hồ đo lưu lượng đo không chính xác dù hoá chất đi qua đủ từ bơm.

Còn nếu bạn lắp sau co của đường ống từ trên xuống thì hoá chất sẽ được rơi tự do. Điều này làm cho hoá chất trong đường ống đi qua đồng hồ không đầy. Các bạn cũng biết nếu hoa chất không lấp đầy đường ống thì kết quả đo sẽ bị sai lệch.

Lý do bạn chọn Flow38 để đo axit

Đồng hồ đo lưu lượng Flow38
Đồng hồ đo lưu lượng Flow38

Để chọn một thiết bị là một điều vô cùng khó khăn nếu như bạn chưa biết thương hiệu đó là ai trên thị trường. Các sản phẩm thương hiệu EU- G7 trên thị trường thường có giá thành cao hơn so với các hãng khác. Comac Cal được sản xuất tại CH Czech với tiêu chuẩn EU đạt chất lượng chung của khối EU. Ngoài ra Comac – Cal còn có các lợi thế khác dưới đây.

Giá thành cạnh tranh nhất so với các hãng khác

Giá đồng hồ đo lưu lượng hoá chất là một trong những vấn đề được quan tâm nhất bê cạnh xuất xứ của sản phẩm. Dù được sản xuất tại Czech theo tiêu chuẩn Châu Âu nhưng Comac – Cal có giá thành rất cạnh tranh so với các thượng hiệu khác thuộc EU-G7.

Để nhận báo giá đồng hồ đo lưu lượng hoá chất bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và có ược giá ưu đãi nhất.

Thời gian đặt hàng nhanh

Thời gian đặt hàng chậm là một nỗi nhức nhối mà các hãng sản xuất đồng hồ đo lưu lượng đang tìm cách giải quyết. Comac – Cal có thời gian đặt hàng 3-6 tuần tuỳ theo option lựa chọn được xem là thời gian giao hàng rất nhanh so với các hãng sản xuất khác.

Ngoài ra, các loại đồng hồ đo lưu lượng nước có kích thước từ DN25, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100 đều có sẵn tại kho Hưng Phát đáp ứng nhu cầu cần ngay của các nhà máy.

Bảo hành dài lâu

Thời gian bảo hành 12 tháng đối với tất cả các sản phẩm của Comac Cal tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên bạn có thể mua thêm gói bảo hành 24 tháng với chi phí thấp mà chúng tôi đang áp dụng.

Hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng

Về hổ trợ kỹ thuật được xem là một điểm mạnh mà Hưng Phát có được so với các công ty thương mại. Chúng tôi không chỉ bán hàng mà cung cấp giải pháp, hướng dẫn lắp đặt, cài đặt đồng hồ đo lưu lượng hoá chất tân tình, chu đáo sau bán hàng.

Bạn hoàn toàn yên tâm về kỹ thuật nếu như lần đầu sử dụng đồng hồ đo lưu lượng & cần hổ trợ thêm về kỹ thuật. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên ngành được đào tào bài bản chúng tôi sẽ mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn có thắc mắc về đồng hồ đo lưu lượng hoá chất thì đùng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về kỹ thuật, cách chọn và lắp đặt, cài đặt sau mua hàng. Tôi tin rằng các bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi làm việc với chúng tôi.

Kỹ sư Cơ – Điện Tử

Nguyễn Minh Hoà

Mobi : 0937.27.55.66

Mail : hoa.nguyen@huphaco.vn

DMCA.com Protection Status